Bát tự luận mệnh: Dần, Thân, Tỵ, Hợi thiên biến vạn hóa

0 nhận xét

Nhà phong thủy - Hai bài trước đã giới thiệu về Tý Ngọ Mão Dậu là mật mã của hoàng đế, và  Thìn Tuất Sửu Mùi là mật mã của người giàu có, bây giờ, tôi sẽ giới thiệu về nhóm mật mã thứ ba: Dần Thân Tỵ Hợitrong mười hai địa chi thì: Dần Thân Tỵ Hợi, còn gọi là “Tứ Trường sinh”.

Loại người thay đổi thất thường

Có người nói, Tý Ngọ Mão Dậu tượng trưng cho trái tim yếu ớt của trẻ nhỏ, rất dễ xung động, có thể manh động làm những việc mù quáng. Dần Thân Tỵ Hợi tượng trưng bước vào tuổi trung niên, cuộc đời nhiều biến động bất trắc, phải trải qua rất nhiều thay đổi. Sau thời kỳ trung niên đạt được thành tựu, có thể tích lũy tiền tài, tức là đến giai đoạn tứ khố Thìn Tuất Sửu Mùi, cũng là giai đoạn cuối cùng của cuộc đời, vì tứ khố tượng trưng cho kho tàng và của cải, đồng thời cũng tượng trưng cho phần mộ. Vì vậy tứ khố còn được gọi là tứ mộ. Nếu Bát tự kỵ Thủy, khi về già hành tới Thủy khổ, chắc chắn sẽ chết.

Dần Thân Tỵ Hợi tượng trưng cho thay đổi, biến đổi thất thường, khó dự liệu. Vì vậy những người sinh vào bốn tháng này, tính cách biến hóa đa đoan rất khó lường. Khi Dần Thân Tỵ Hợi gặp Thìn Tuất Sửu Mùi, sẽ không nảy sinh những thay đổi quá lớn. Nhưng nếu gặp Tý Ngọ Mão Dậu, sẽ phải xuất chinh đánh trận. Ví dụ người sinh vào tháng Dần, tính cách cương liệt nóng nảy, nếu gặp Tý Ngọ Mão Dậu, sức mạnh sẽ tăng gấp bội, khó lòng ngăn cản; nhưng nếu gặp “Thìn Tuất Sửu Mùi” lại trở thành thuần phục, yên tĩnh.

Dần Thân Tỵ Hợi biến hóa khó lường ra sao?

Lấy Tỵ, Thân làm ví dụ. Tỵ là rắn, Thân là khỉ. Năm 2004 là năm khỉ, năm này là một năm rất đáng lo, vì Thân tượng trưng cho sự thay đổi. Nó thuộc Kim, nhưng có khi lại không phải Kim, nó là mật mã của sự thay đổi. Tôi gọi đây là năm "điên tài", tức trong cả năm có khi Thủy nhiều, có khi Hỏa nhiều, kinh tế lúc tốt lúc xấu, tai nạn giao thông cũng đặc biệt nhiều, là năm biến đổi khó lường.

Bản thân Tỵ thuộc Hỏa, nhưng ngũ hành của nó lại rất dễ thay đổi. Khi Tỵ gặp Thân, sẽ biến thành Thủy. Bản thân Tỵ thuộc Hỏa, Thủy và Hỏa tương khắc lẫn nhau, nhưng sau khi Tỵ hợp Thân, Tỵ từ Hỏa biến thành Thủy, vì thế mỗi khi gặp Tỵ, mọi người phải hết sức cẩn thận. Vì vậy năm Tỵ 2001, toàn thế giới đã xảy ra một sự kiện lớn - vụ khủng bố kinh hoàng 11 tháng 9, đây chính là do tính chất dễ thay đổi tạo nên.

Chữ Tỵ gặp Thân sẽ biến thành Thủy, gặp Dậu và Sửu sẽ biến thành Kim, gặp phải Ngọ Hỏa và Mùi Thổ sẽ biến trở về thành Hỏa. Nói cách khác, ngũ hành của Tỵ có thể là Hỏa, cũng có thể là Kim và Thủy. Từng có người hỏi rằng: "Tôi cần Hỏa và đã hành đến vận Hỏa, nhưng tại sao vẫn không thấy vận số tốt lên?” Tôi hỏi lại anh ta: “Anh đã bước vào đại vận Tỵ Hỏa hay chưa?” “Rồi”. Mặc dù đại vận của anh ta đã hành đến Tỵ Hỏa, nhưng trong Bát tự có Dậu Kim, Tỵ hợp với Dậu, khiến Tỵ Hỏa trong đại vận biến thành Kim. Vì vậy mới nói, Tỵ sẽ biến đổi bất cứ lúc nào.

Dần thuộc Mộc, Thân thuộc Kim, Tỵ thuộc Hỏa, Hợi thuộc Thủy. Khi Hợi gặp Dần sẽ biến thành Mộc, gặp Tý và Sửu sẽ biến thành Thủy, không có Mộc nữa. Tóm lại, Dần Thân Tỵ Hợi đều tượng trưng cho ngũ hành thay đổi và biến chất, tương phản với Tý Ngọ Mão Dậu. Tý Ngọ Mão Dậu là không biến đổi, cho dù có va chạm thế nào cũng không làm thay đổi tính chất vốn có của mình. Nhưng “Dần Thân Tỵ Hợi” lại có thể thay đổi bất cứ lúc nào, cho dù là Bát tự hay đại vận, nếu thấy bốn chữ này, chớ nên lập tức cho rằng mình đã bước vào ngũ hành đó.

Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Chuyên gia phong thủy

Xem thêm »

Phong thủy gia đình

Xem thêm »

Vận Mệnh

Xem thêm »

Học Phong Thủy

Xem thêm »
 
TOP