Độn cằm, gọt mặt, nâng mũi,... liệu có thay đổi được số mệnh?

0 nhận xét

Sửa "tướng mặt" liệu có cải số?[Nhà phong thủy] Có rất nhiều bạn trẻ  đang rất phân vân với vấn đề giải phẫu thẩm mỹ và luôn đặt câu hỏi rằng: “Giải phẫu thẩm mỹ thì số mệnh thay đổi? Mà thay đổi thì tốt hay xấu?”.Theo nhà phong thủy Quý Hải, cho rằng việc đó sẽ mang đến Lành ít mà Dữ thì nhiều.

Giải phẫu thẩm mỹ, dữ nhiều, vì sao?

Các bạn nên nhớ rằng khuôn mặt (nét mặt) và chỉ tay không bao giờ bất biến mà sẽ thay đổi theo thời gian, thử hình dung lúc nhỏ các bạn hình hài ra sao, lớn lên ra sao, có người sẽ ưa nhìn hơn, và có người lúc nhỏ thì rất dễ thương, khi lớn lên thương không dễ. Kể cả các bộ môn xem mệnh lý như bát tự (tứ trụ) hay tử vi của mỗi người cũng không phải là bất biến, mọi người hay nói “Định mệnh, để đỗ thừa cho việc không cố gắng trong cuộc sống, các bạn nên nhớ rằng chỉ mệnh cục là bất biến (vì giờ - ngày – tháng - năm sinh đã tạo ra biểu đồ đó, lá số đó) nhưng Số mệnh (Vận mệnh) vẫn thay đổi theo thời gian (vận hạn, thời gian: đại vận 10 năm, đại vận: 5 năm, tiểu hạn: 1 năm,..) không gian (nguyên quán, nơi sinh sống,…), vì thế, người xưa nói rằng: “Mệnh tốt không bằng Thân tốt, Thân tốt không bằng Vận tốt,…”.

Bản thân tôi là người nghiên cứuđào tạothực hành thuật sốphong thủybát tự mệnh lý, tôi vẫn luôn khuyên mọi người không nên ỷ lại ở “Định mệnh”. Nếu ỷ lại vào “Đinh mệnh” thì các bạn sẽ phủ định “Nhân định thắng thiên cũng nhiều”, phủ định sự tiến bộ của nhân loại. Bạn hãy thử quan sát thực tế cuộc sống xung quanh mình, bao nhiêu con người đã thành công, khi họ sinh ra trong bất hạnh, họ phải vượt khó để có những thành quả mà mọi người phải mơ ước, khâm phục!

Rất lý thú khi có rất nhiều bạn hỏi rất thú vị, chẳng hạn: “Nhiều người trong giới showbiz, sau khi  được phẫu thuật thẩm mỹ, họ càng nổi tiếng, và giàu có?” hoặc như: “Nhiều người sau giải phẫu thẩm mỹ tự tin lên rất nhiều trong giao tiếp xã hội?”. Xin thưa với các bạn rằng: “Đường trường mới biết ngựa hay”, vì đường đời con người dài không dài, mà ngắn thì không ngắn, cái bạn muốn đạt được cuối đời (hậu vận) là gì mới quan trọng, vài năm nổi tiếng, tiền vô như nước thì chẳng nghĩa gì để mà đánh đổi sự an lành tuổi xế chiều, chắc các bạn cũng đã từng nghe câu: “Tiền hung hậu kiết, Tiền kiết hậu hung”, nghĩa là: “Trước xấu sau tốt, trước tốt sau xấu”.

Trong tướng pháp có câu nói: Tướng do tâm sinh;. Tướng mặt và chỉ tay con người thực chất là chỉ tính cách của con người đó như thế nào, từ tính cách mới suy ra vận mạng của người đó chứ không phải là cổ nhân dựa trên các nét tướng mặt rồi suy ra ngay vận mạng của người đó. Nếu mọi người đọc các sách bày bán trong các nhà sách hiện nay nói về tướng pháp sẽ thấy, hầu hết các câu luận kiểu như: Đàn ông có mũi to, sống mũi thẳng cao thì giàu có, nhưng không biết trong hoàn cảnh nào thì đúng, hoàn cảnh nào là sai? Các bạn phải hiểu là khi luận đoán tướng pháp một người, người thầy am hiểu thực sự phải xem theo bộ vị (Trán - Mũi - Cằm: Tiền - Trung - Hậu vận,…) họ không xem từng bộ vị riêng lẻ (mũi hoặc cằm,…) mà luận đoán, nếu luận đoán như vậy là thiếu trách nhiệm. Khuôn mặt con người được kết cấu tổng hòa của nhiều bộ vị, có chính, có phụ không thể luận riêng lẻ (đi theo bộ).

Giải phẫu thẩm mỹ mũi thế nào?

Người ngày nay do tính thực dụng nên chỉ quan tâm cái ngọn, học tướng pháp muốn mau mau biết xem nên học thuộc lòng thật nhiều những tướng luật, tướng mẫu (mũi tốt xấu, mắt tốt xấu, tai tốt xấu,…) mà không chịu bỏ thời gian tìm hiểu cái gốc, không chịu nghiên cứu chuyên sâu, tại sao người xưa đi đến kết luận đó, nên không đạt được thành công khi nghiên cứu tướng pháp nói riêng và các môn phong thủy, mệnh lý phương Đông nói chung.

Tâm sinh tướng?

Như đã nói ở trên, Tướng do tâm sinh. Tâm ở đây chính là tình cảm, suy nghĩ, tâm tư của một người. Gốc của sự tốt xấu trong số mệnh là sự tốt xấu trong tâm. Tâm là chủ thể của thân, tướng mặt không thể vượt qua được tâm. Nên việc sau giải phẫu thẩm mỹ đương nhiên trong tâm của người đó đã thay đổi, họ đã tự tin hơn vì trong thâm tâm họ nghĩ họ đẹp, ưa nhìn hơn trước, mọi người sẽ đánh giá họ khác, vì thế việc họ tự tin hơn trước trong giao tiếp là hoàn toàn có. Vì thế, người phương Tây có câu: “Gieo suy nghĩ gặt hành động, gieo hành động gặt thói quen, gieo thói quen gặt tính cách, gieo tính cách gặt số phận”. Cho nên số phận, vận mạng là cái cuối cùng, mọi sự đều do tâm người suy nghĩ mà ra, tướng pháp là cách để nhìn ra tâm họ như thế nào? Ai thất tình chỉ vài ngày sau sẽ thấy khí sắc, thần thái, hình tướng của mình thế nào sẽ hiểu. Mọi người nên lưu ý điều này, đừng đánh giá sự việc theo vẻ ngoài (ngoại tại) của nó, mà hãy đánh giá nó từ bên trong sâu thẳm (nội tại).

Tâm, tính người sau giải phẫu thẩm mỹ thay đổi rất mạnh mẽ, ai dám nói tâm tính không thay đổi? Tôi sẽ đặt vấn đề trong điều kiện việc phẫu thuật thành công mỹ mãn, chứ không phải phẫu thuật thất bại, vì thất bại đương nhiên chỉ có xấu và tệ hại mà thôi; có những trường hợp điển hình như sau:

1. Tâm, tính và cuộc sống bạn vẫn như trước kia: vì việc thẩm mỹ bạn xem như sửa vài khuyết điểm không đáng có rồi thôi, tôi quan sát thực tế thường là những phẫu thuật không liên quan đến mũi, cằm, hay thay đổi khuôn mặt khác trước kia.

2. Tâm, tính và cuộc sống bạn có sự xáo trộn rõ rệt: bất kỳ người nào có việc phẫu thuật thẩm mỹ lớn (đại tu sửa, chỉnh sửa lớn) luôn luôn rơi vào trường hợp này, nếu các bạn đã hỏi về giới showbiz thì có thể quan sát thấy rất rõ điều này, sự thay đổi theo họ hay theo bạn là tốt thì tùy nhận định của mọi người và có đáng để làm.

3. Mọi việc tốt xấu được đẩy nhanh hơn, ứng nghiệm nhanh hơn: nếu đang trong tình trạng xấu (vận hạn xấu), con người thường làm theo cách xấu, vì thế việc xấu sẽ được đẩy nhanh lên, ứng nghiệm nhanh hơn bạn không kịp ứng phó, chưa chuẩn bị tinh thần tiếp nhận nó, nếu bạn có phúc đức thì sẽ hạn chế được rất nhiều. Còn trường hợp tốt thì sẽ tốt và thường quá nhanh nên tất sẽ chóng tàn, giống như ngôi sao nhanh sáng sẽ vụt tắt.

Tâm, tính người sau giải phẫu thẩm mỹ thay đổi rất mạnh mẽ

Trào lưu gọt cằm trong giới showbiz

Như đã trình bày ở trên, tướng pháp, tướng mặt là một sự tổng hòa, hòa hợp của tất cả các nét trên gương mặt, nên nếu bạn chỉ thay đổi phần này mà không thể thay đổi các phần khác, thì có khi sự thay đổi của bạn sẽ là tốt về điều này nhưng lại xấu về khía cạnh khác, xấu cả tổng thể. Đâu có ai thay đổi được cuộc đời tốt 100% đâu. Được cái này sẽ mất cái khác. Phẫu thuật thẩm mỹ chỉ có tác dụng giới hạn mà thôi; Nét chính của gương mặt là khuôn xương, vị trí, góc độ chứ không phải chỉ mô mềm. Thường người ta chỉ giải phẫu thay đổi các mô mềm như môi, mắt, má,…chứ ít người thay đổi các phần như xương trán, vị trí lỗ tai. Nên xét về phần luận đoán thì vẫn có thể đoán đúng được những giai đoạn chính.

Tại sao các cô người mẫu, diễn viên, người nổi tiếng trong giới showbiz hiện nay “phát cuồng” về trào lưu đi gọt mặt, gọt cằm cho nhọn, cho xinh …? Lý giải theo tướng pháp thì người có cằm nhọn thường dễ thành công trong lĩnh vực nghệ thuật, biểu diễn, được nhiều người ái mộ. Tuy nhiên, cũng theo tướng pháp người có cằm nhọn thường sẽ bất hạnh về cuối đời, cô đơn, lẻ loi, một số người đẹp lừng lẫy một thời, khi về già thường chỉ có một mình, không nơi nương tựa, … Do đó đối với trào lưu các cô đi gọt cằm như hiện nay thì có thể họ không biết hậu quả hoặc chỉ vì lý do đơn giản là muốn… xinh đẹp và thành công hơn mà bất chấp hậu quả. Âu cũng là nhân quả thường tình, có ai đạt được điều gì mà không phải trả giá đâu?

"Đứa con cưng của nước Mỹ", Meg Ryan
Từ sao ngoại đến sao Việt đều phát cuồng vì trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ, gọt mặt, độn cằm - Ảnh: 
"Đứa con cưng của nước Mỹ", Meg Ryan trở nên xấu xí vì mê sửa mặt. 

Lành ít, vậy làm thế nào để bạn nằm trong nhóm lành ít mà gặt quả nhiều!

Khi chúng ta xem xét, quán chiếu Nhóm dữ nhiều theo Phật pháp thì cũng cho ra kết quả tương tự, họ là những người chấp tướng (chấp trước) rất nặng, cái tôi (bản ngã) rất lớn, tham – sân – si đang ngự trị trong tâm. Họ luôn so sánh, âu lo, buồn phiền, suy nghĩ về các khiếm khuyết trong gương mặt, lúc nào cũng mặc cảm, tự ti, vì thế, họ quyết định “đại tu” sửa cái ngọn (hình tướng) mà quên đại tu sửa cái gốc (Tâm). Thử hỏi tâm lúc nào cũng “động”, lúc nào cũng mặc cảm, tự ti thì làm thế nào thay đổi vận mệnh, họ cho rằng chỉ có giải phẫu thẩm mỹ thì mới mang lại sự tự tin, dẹp bỏ được mặc cảm, theo tôi từ gốc của vấn đề này đã sai. Còn có những bạn, gương mặt hiện tại cũng khôi ngô, tuấn tú, ưa nhìn rồi nhưng vẫn muốn đẹp hơn, không muốn kém chị kém em, vậy hành động đó chúng ta phải hiểu như thế nào? Đó có phải là tham – sân – si không? Thực tế các bạn cũng đã biết, có nhiều người đã nổi tiếng, nhưng họ vẫn quyết định giải phẫu thẩm mỹ.

Như đã trình bày ở trên trong trường hợp 1: nếu sửa thì bạn sửa vừa thôi, tùy từng giai đoạn, thời kỳ mà sửa, điều chính yếu nhất, quan trọng nhất là Tâm, tính của bạn phải sửa, khi đó khí sắc, thần thái, các nhân thiện, tướng tốt sẽ dần dần hiển hiện trên gương mặt bạn, mọi người nhìn vào gương mặt bạn sẽ thấy toát lên điều gì đó đáng quý, gần gũi, chỉ bằng trực giác mọi người có thể thấy được, không cần phải biết xem tướng pháp. Như bạn vẫn thường thấy, tại sao nhìn một người nào đó lần đầu, cảm thấy quý mến, quyến luyến,… còn có người nhìn vào là thấy ghét, chẳng muốn gặp lại.

Cội nguồn mọi sự thay đổi đều xuất phát từ Tâm

Tâm là nguồn là gốc của thay đổi, nên nếu chưa đổi tâm hoàn toàn thì tướng cũng chưa thể thay đổi trọn vẹn. Sau khi giải phẫu thẩm mỹ thì gương mặt của người đó vẫn tiếp tục biến đổi theo thời gian cho đến khi trở về với cát bụi. Nên dù cho bạn thay đổi bằng giải phẫu nhiều nhưng tướng sau đó vẫn biến đổi theo tâm bạn; nếu tâm bạn xấu thì tướng vẫn đi theo chiều hướng xấu chứ không thể ngừng biến đổi được. Còn tâm bạn hướng thiện, thì nhân thiện sẽ được sinh trưởng trên tướng mặt nhưng do phẫu thuật trước đó nên đã làm thiên lệch toàn bộ tướng mặt không thể thay đổi được nữa. Vì thế, tôi khuyên mọi người, đang yên đang lành thì không nên “Động” mà hãy để cho nó “Tĩnh”, còn việc cơm không lành, canh không ngọt thì có cách khác để cải thiện chứ không phải sửa mũi là cách đúng. Tùy vào từng trường hợp, hoàn cảnh mà sửa, sửa như thế nào, khi nào sửa, đều có thể tính toán được để an toàn trên “xa lộ”.

Mong rằng với bài viết này các bạn giải tỏa được phần nào lo lắng, hiểu được ngọn, gốc của vấn đề cần giải quyết.

Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Chuyên gia phong thủy

Xem thêm »

Phong thủy gia đình

Xem thêm »

Vận Mệnh

Xem thêm »

Học Phong Thủy

Xem thêm »
 
TOP