Phong thủy: Làm thế nào để có phong thủy tốt cho nhà ở và văn phòng?

0 nhận xét

La ban phong thuyPhong thuỷ nhà - Qua nhiều năm tư vấn, xem phong thủy, thực hành, kiểm nghiệm thực tế , chúng tôi thường xuyên được rất nhiều bạn hỏi “Vì sao tôi đã chọn được hướng Sinh Khí, Thiên Y, Phúc Đức (tức Diên niên), Phục Vị theo đúng Mệnh Đông Tứ (hoặc Mệnh Tây Tứ) nhưng sao vẫn không có những điều tốt lành? Như các tài liêu phong thủy nói. Qua bài viết ngắn này, phong thủy thực nghiệm mong muốn gởi đến các bạn câu trả lời theo quan điểm của phong thủy chính tông của tiền nhân, để các bạn cùng chiêm nghiệm, kiểm nghiệm cho chính mình, người thân và bạn hữu.

Các bạn có nghĩ rằng chỉ việc chọn hướng nhà, văn phòng và cửa hàng theo sinh khí, thiên y,… là tốt đẹp rồi không?, Phong thủy có đơn giản như vậy không?. Có thể đúng, khi hướng đó là hướng vượng phát của Vận 8 này, môi trường xung quanh tốt, đó là sự may mắn. Nhưng đa số thường là sai, vì khi có hướng vượng mà môi trường bên ngoài, bố trí bên trong đều không đúng, hoặc bố trí bên trong có đúng mà bên ngoài không tốt thì vẫn là “Không tốt”. Bạn nhớ rằng môi trường bên ngoài rất quan trọng, tác dụng và ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy căn nhà, văn phòng và cửa hàng của mình. Quan điểm đó vẫn rất đúng theo khoa học hiện đại. Chẳng hạn, Bạn ở một khu vực mà không an ninh, tăm tối hoặc ô nhiễm không khí, tiếng ồn, lối đi lại không thuận lợi, theo bạn là tốt hay xấu.

Bạn nên biết rằng đỉnh cao của phong thủy là “Thiên – Địa – Nhân”, “Thiên Nhân hợp nhất”. Từ ngàn xưa cho đến nay, những bậc thầy phong thủy đều mong muốn tìm ra được sự kết hợp hài hòa của 3 yếu tố: Thiên, Địa, Nhân. Và kết hợp 3 yếu tố đó thành một thể thống nhất trong phong thủy, khi đã kết hợp được 3 yếu tố đó thành một thể thống nhất thì sẽ tạo ra được một môi trường phong thủy hoàn chỉnh. Mức độ hoàn chỉnh sẽ giúp con người đạt được cả về giá trị sức khỏe, giá trị tinh thần, giá trị về công danh và giá trị về tài lộc. Do đó mong muốn lớn nhất của những bậc thầy phong thủy từ ngàn xưa cho đến nay đều muốn tạo ra được sự kết hợp hoàn chỉnh đó bằng nhiều phương pháp phong thủy có hệ thống. Theo chúng tôi nó như môn khoa học cải tạo môi trường.

Chúng tôi không ủng hộ quan điểm “MÊ TÍN DỊ ĐOAN”, nhưng chúng tôi tin tưởng tuyệt đối vào học thuyết phong thủy đúng đắn mà chúng tôi được truyền thụ, những kinh nghiệm sống thuận theo thiên nhiên của tiền nhân được tích luỹ và được gạn đục khơi trong hơn 4.000 năm qua, nếu so chiếu với khoa học hiện đại, thời đại hiện nay những điều đó vẫn còn giá trị, quan trọng là các bạn có được những hiểu biết đúng đắn hay không. Ví dụ: Năm 2012 (Nhâm Thìn) những nhà toạ Tây Bắc hướng Đông Nam khi bị xung, động thì bị ảnh hướng rất xấu, nhà có tang, sức khoẻ xấu, nói chung là mọi việc không thuận lợi.

Phong thủy chính tông là phong thủy có sự kết hợp 2 yếu tố không gian (Hậu thiên) và thời gian (Tiên Thiên) có thể nói nôm na là Thiên khí (Tiết khí, thời tiết, khí hậu của thiên nhiên theo mùa, năm, tháng ngày, giờ, đó là thời gian) và Địa khí ( khí, thổ nhưỡng tại vị trí địa lý cụ thể: phương Bắc, Nam, Đông, Tây,…). Còn Nhân khí là con người, mỗi người chúng ta là 1 tiểu vụ trụ được tạo nên bởi Ngũ hành (cơ thể chúng ta đều có Lục phủ, ngũ tạng) tại 1 thời điểm và địa điểm cụ thể, nên có từ trường (dân gian gọi là cơ địa) khác nhau, bên Đông Y khi chữa bệnh các thầy bắt mạch, bốc thuốc theo từng người, bên Tây Y cho toa thuốc (liều lượng) theo trọng lượng, chiều cao, độ tuổi của bệnh nhân, không có thuốc chung để chữa bá bệnh. Tất cả nền tảng cơ sở lý luận của Phong Thủy, Đông Y, Đoán vận mệnh (Tứ trụ - Bát tự, Tử Vi), Kỳ Môn Độn Giáp đều có nguồn gốc từ Kinh Dịch, nếu bạn ứng dụng phong thủy có nguồn gốc thì sự ứng nghiệm ( xấu, tốt, thời điểm xảy ra,…) các phong thủy sư đúng đắn đều có thể cho bạn biết, nếu không họ chỉ là lừa bịp.

Chúng tôi sẽ giới thiệu sơ lược về 2 yếu tố quyết định toàn bộ nền tảng của Phong Thủy, để các bạn hiểu chính xác về phong thủy, tuy dễ mà khó này. Và để có Phong thủy tốt phải có những yếu tố nào:

  1. Thời gian (Thiên khí): được chia làm tam nguyên - cửu vận: (Thượng nguyên, Trung Nguyên, và Hạ Nguyên, 9 VẬN từ 1,2,3 “Thượng”; 4,5,6 “Trung”; 7,8,9 “Hạ”) chúng ta đang sống ở VẬN 8: từ 2004 đến 2023, bạn sẽ thấy ngay tác dụng của VẬN (thời gian) trong phong thủy với câu nói này: “Thiên thời, Địa lợi, Nhân hoà”, “Người có Nhân Vận, Nhà, Đất có Trạch Vận ”. Thời vận tốt của bạn chưa đến thì bạn khó có được những thành tựu lớn, thì Trạch (nhà, đất) không phải lúc nào cũng tốt mãi và cũng không phải xấu mãi, đến Vận tốt của nó thì người sống trong nhà là ai cũng sẽ tốt, “Không ai giàu Ba họ, Không ai khó Ba đời” đó là câu nói dân gian.
  1. Không gian (Địa khí): Địa khí là khí cụ thể của từng vị trí, phương vị cụ thể tại một thời điểm cụ thể. Phương vị, toạ - hướng trong phong thủy có từng khái niệm, nhiệm vụ cụ thể.
Tám phương vị trong căn nhà (Đông, Tây, Nam, Bắc, Tây Bắc, Đông Bắc, Đông Nam, Tây Nam) các bạn nên biết là nó đại diện cho từng thành viên trong gia đình, từng bộ phận cơ thể của con người, nó đại diện cho từng nhiệm vụ của từng vận khác nhau.

Sơn hướng (Toạ hướng): có 24 sơn hướng, cũng được phân theo âm dương, ngũ hành, tam nguyên (Thiên, Nhân, Địa). Tứ chính -Tứ Mạnh (Tứ đào hoa: Tý, Ngọ, Mão, Dậu); Tứ Ngung (Tứ quý: Thìn, Tuất, Sửu, Mùi) - Tứ Trọng (Dần Thân, Tị, Hợi); (Nhâm, Quý, Giáp, Ất, Bính, Đinh, Canh, Tân công thêm 4 quái: Càn, Khôn, Cấn, Tốn).

  1. Con người (Nhân Khí, Mệnh): con người chúng ta chịu sự tác động của 2 yếu tố không gian và thời gian. Thứ nhất: khi vừa ra đời bạn đã có định mệnh riêng của mình (đó là Tiên Thiên kết hợp Hậu Thiên, thời gian bạn ra đời, nơi bạn sinh ra), việc này bạn không thể quyết định được, đó là sự sắp đặt của Tạo Hoá (Định Mệnh, việc đã rồi đấy, tôi cũng không quyết định được mình sinh phải sinh ra vào nhà bố mẹ giàu có); cái định mệnh đó là nền tảng, tố chất, cơ sở hình thành của con người chúng ta đến khi trưởng thành, đó là tiền đề thứ nhất (Tiên Thiên), Thứ hai: khi lớn lên nếu chúng ta không học hỏi, sống chan hoà với mọi người thì đó là hành vi, con người bạn ở tiền đề thứ hai (Hậu Thiên), như vậy bạn ngày càng xấu đi so với Tiên Thiên (Định Mệnh). Nếu ở giai đoạn hai bạn biết học hỏi, sống hoà thuận, giỏi giang thì bạn đã “Nhân định thắng thiên”. Do đó con người chúng ta luôn luôn chịu sự tác động của 2 yếu tố không gian và thời gian.
Ví dụ: Khi chúng ta ở trong môi trường (phong thủy) xấu với những sự vật xấu, con người xấu, tại thời điểm X thì chúng ta cũng bị ảnh hưởng ít nhiều là xấu. Nếu cũng tại thời điểm X đó, một bạn A nào đó được ở một môi trường khác tốt hơn thì bạn A đó sẽ tốt hơn chúng ta, đó là điều hiển nhiên.

Ở đây chúng ta sẽ không phân tích khía cạnh Số mệnh bạn A đó tốt nên bạn A đó được ở môi trường tốt. Chúng ta chỉ phân tích ở góc độ Không Gian và Thời gian trong phong thuỷ. Còn khía cạnh VẬN MỆNH CỦA CON NGƯỜI được ứng dụng như thế nào, chúng tôi sẽ có bài viết riêng hầu giúp các bạn hiểu rõ mình là ai để vận dụng. Bạn hãy thử chiêm nghiệm mình đang có vận tốt hay không, nếu bạn đang có Vận mệnh tốt thì Bạn cũng như Bạn A nào đó trong ví dụ trên. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này, hy vọng rằng chúng tôi có thể giúp các bạn nhiều hơn trong thời gian tới.

Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Chuyên gia phong thủy

Xem thêm »

Phong thủy gia đình

Xem thêm »

Vận Mệnh

Xem thêm »

Học Phong Thủy

Xem thêm »
 
TOP