Xem phong thủy:

Home » , , , » Phan Thị Bích Hằng chia sẻ những điều kỳ bí về cõi âm

Phan Thị Bích Hằng chia sẻ những điều kỳ bí về cõi âm

Đăng bởi: Quý Hải on 25/02/2013 | 09:00

[Phongthuyhuyenkhong.vn] Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng muốn viết một cuốn sách về những câu chuyện cõi âm bà dự cảm trong 23 năm qua. Nghe chia sẻ của Phan Thị Bích Hằng:

Cuộc phỏng vần nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng 2013:


Theo bà, thế giới ấy vô cùng từ bi, độ lượng, thật thà, không xảo trá. Bà chia sẻ: “Không biết những vong linh ấy khi còn sống, họ là người thế nào nhưng khi về thế giới bên kia, họ đều khuyên con cháu trên trần phải từ bi, hỉ xả, năng làm việc thiện, tránh điều ác.

Thế giới ấy có sự liên kết về huyết thống, dòng máu khăng khít lắm. Chỉ cần có một chút họ hàng thôi, sự gắn kết ấy đã chặt chẽ rồi. Tôi đặc biệt cảm kích cái nghĩa sâu nặng giằng níu, ràng buộc giữa các liệt sĩ với nhau. Vì tình cảm cứ giăng mắc, đan cài, khiến cho tôi nhiều khi đi tìm người này chưa được nhưng lại tìm thấy người khác. Người này được tìm thấy thì họ lập tức nhờ vả, nhắn nhủ tìm thêm những đồng đội khác.

Như lần đi tìm mộ liệt sĩ Phùng Văn Bành ở Mỹ Đức (Hà Nội), tôi gặp một liệt sĩ khác tên Long nhờ nhắn tìm gia đình ở Đa Sĩ. Cho tới khi tìm ra hài cốt liệt sĩ, gia đình mới được nghe kể câu chuyện ông đã lấy vợ trên đường đi kháng chiến như thế nào. Hồi đó, vì thương mến một cô y tá cùng đơn vị, lại chung lý tưởng trên đường ra mặt trận, hai người đã nên duyên.

Trên đường về quê báo cho gia đình thì ông Long hy sinh còn bà Liễu bị thương nặng nhưng qua khỏi. Sau này, bà sống ở tỉnh Hòa Bình. Gia đình liệt sĩ Long hoàn toàn bất ngờ, họ chưa bao giờ biết ông từng có vợ. Sau này họ cất công đi xác minh lại từ đơn vị và lên tỉnh Hòa Bình tìm lại bà Liễu thì sự thật sáng tỏ đúng là như thế.
Phan Thị Bích Hằng chia sẻ những điều kì bí về cõi âm   TinHay.Org

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng trong một chuyến đi tìm mộ liệt sĩ.


Hay vụ gần đây nhất, tháng 12/2012, sau khi tìm thấy hài cốt của anh hùng lực lượng vũ trang Đinh Châu, nguyên Tỉnh đội trưởng của tỉnh Quảng Đà. Liệt sĩ Châu đã nhắn nhủ con trai là Đinh Văn Ba hãy cố gắng tìm nốt hài cốt của 4 đồng đội của ông hy sinh năm 1968 nằm gần đó. Nhờ sự chỉ dẫn của vong linh liệt sĩ Đinh Châu, ngày 29/12/2012, chúng tôi đã khai quật hố sâu gần 2m ở khu đô thị Hòa Xuân (Đà Nẵng), cất bốc 4 hài cốt và đưa về nghĩa trang liệt sĩ.

Tháng 8/2012, nhờ tình cảm giăng mắc giữa các vong linh, tôi tìm thấy 4 hài cốt người dân bị bọn Pôn-pốt giết hại năm 1979 ở Kiên Giang. Ban đầu, tôi tìm thấy hài cốt của chị Phan Thị Thảo ở gần nhà máy xi măng Hà Tiên. Sau đó chị Thảo nhờ tôi tìm nốt 3 người hàng xóm bị giết cùng ngày và bị vùi xác gần đó.

Có một điểm khác biệt căn bản giữa thế giới người âm và người dương là ở thế giới âm, họ không có những mối nhân duyên mới. Con trai chết chưa vợ, con gái chết chưa chồng không vì thế mà họ lấy nhau. Tôi chưa bao giờ thấy họ kết hôn cả. Về mặt thể xác hữu hình, khi một đứa trẻ chết ở lúc 3 tuổi thì một 100 năm sau họ vẫn là đứa trẻ 3 tuổi. Nhưng đứa trẻ ấy vẫn lớn lên ở tầm trí tuệ.

Khi nghiên cứu thế giới người âm, tôi đặc biệt bị ám ảnh bởi tiếng vọng của những linh hồn hài nhi, vì muôn vàn lý do mà chúng phải rời xa sự sống ngay từ trong lòng mẹ, chưa thực sự hiện diện trên cõi đời. Chúng cũng có thể thét gào, oán thán, nỉ non, đớn đau, hay từ bi, hỉ xả, tràn ngập yêu thương…

Tôi vẫn nhớ như in những năm 1991-1992, trong quá trình thi công một bệnh viện phụ sản, đội thi công bắt buộc phải chặt một cây đa. Vì ở đúng vị trí cây đa đó, họ phải xây dựng một tòa nhà nhiều tầng do bệnh nhân ngày càng nhiều.

Khi tôi đến làm lễ, sau khi thắp hương và khấn, tôi thấy cành lá chuyển động dập dờn, cứ như cái cây đang rùng mình, run rẩy và bỗng nhiên xuất hiện những hình người, những đôi mắt bé lấp ló trong đám lá mà chưa bao giờ tôi nhìn thấy.

Thấy lạ quá, tôi bèn cất tiếng hỏi xem ở đây có chuyện gì, có ai cho biết được không. Nghe tôi hỏi, một vong linh của bác sĩ từng làm ở bệnh viện này xuất hiện. Bác nói với tôi rằng, đó là linh hồn của những hài nhi. Đứa thì bị cha mẹ bỏ lại bệnh viện, đứa thì chết ngay sau khi sinh. Có mấy đứa bị cắt nát ra vì lúc đó mới chỉ là bào thai vài tháng tuổi.

Tất cả chúng đều là những vong hồn không ai ngó tới, thậm chí cha mẹ chúng còn hận thù việc chúng bỗng dưng hình thành và có mặt trên đời. Người bác sĩ nói rằng, bản thân bác ở lại cây đa này chính là để chăm sóc những linh hồn bơ vơ đó. Tôi cảm thấy tim mình đau nhói, xót xa. Tôi muốn trò chuyện, vỗ về ôm ấp mấy đứa trẻ nhưng chúng bé quá, chưa biết nói. Nhìn đám trẻ, tôi thấy lòng đau đớn, quặn thắt, vì sự bơ vơ không nơi nương náu của chúng. Cuối cùng, tôi quyết định lập đàn cầu siêu cho các em bé vô tội”.

Phan Thị Bích Hằng chia sẻ những điều kì bí về cõi âm   TinHay.Org

Nhà ngoại cảm niệm Phật cầu gia bị.


Chia sẻ về mối liên kết giữa thế giới người âm và đời sống dương thế, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng nói: “Thực sự là có sự tồn tại của thế giới tâm linh. Thế giới ấy nhiều khi có ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống của chúng ta mà người thường (không có khả năng ngoại cảm) không nhìn thấy, nghe thấy. Nếu không có sự chỉ dẫn của vong linh, tôi không thể tìm thấy hàng chục nghìn hài cốt liệt sĩ vùi xác thân khắp nơi rừng sâu, núi thẳm, ao hồ, sông suối và không thể có chuyện người chết đi tìm người sống mà Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người đã làm thành cả một đề tài nghiên cứu.

Có điều, trong hành trình 23 năm tiếp xúc với “vong” đẻ đi tìm hài cốt, tôi ngộ ra một điều, tôn giáo quyết định ý thức tâm linh. Những người theo đạo Phật cực kỳ thanh thoát, nhẹ nhõm. Tôi nói chuyện với vong của các hòa thượng hay các phật tử, chẳng thấy họ kêu ca hay đòi hỏi gì sất. Nhưng những người theo đạo Lão, đạo Tứ phủ thì cực kỳ nặng nề, sân hận, coi trọng chuyện cúng kiếng đủ mọi thứ.

Về mồ mả, tôi tạm chia làm hai giới: một bên theo đạo Lão, một bên theo đạo Phật. Những người theo đạo phật thì nhẹ tênh. Với họ, được hóa thân đi là một sự giải thoát, chuyển đổi cảnh giới. Khi thác, họ nhanh chóng rời bỏ thân xác, họ về luôn với gió núi mây trời. Còn những người theo đạo Lão cứ khư khư giữ lấy cái mộ của mình và rất khó siêu thoát. Hôm nay có con trâu húc mộ, ngày mai có người cuốc vào mộ, động mộ, thế là lập tức về “báo” ngay con cháu, làm cho con cháu sôi sùng sục lên, vội vàng sắm sánh lễ vật, mời thầy tạ mộ, hàn long mạch… mới yên.

Cho nên tôi có một lời khuyên là khi người thân mất, chúng ta nên hướng họ vào một tôn giáo nhất định mà theo tôi, thiện nhất, lành nhất là đạo Phật, để được giải thoát. Ở Philippines, nhiều gia đình sống nhiều năm trên những nấm mộ ngoài nghĩa trang. Trẻ em cầm đầu lâu ném chơi như ném bóng, cầm xương ống chân chơi khăng mà họ vẫn khỏe mạnh, sống lâu. Ở Hàn Quốc, hầu hết người dân chết đều hỏa táng, rải tro cốt ra biển mà dân họ vẫn giàu, nước vẫn mạnh. Vì trước khi chết, tâm thức người ta đã ngộ rằng, thân xác này chỉ là cõi tạm. Chết là linh hồn đi lên, rời bỏ thân xác thối rữa, không nuối tiếc.

Ở Việt Nam, những năm gần đây, vào dịp Tết Nguyên Đán hay giỗ chạp, chứng kiến nhiều gia đình đốt linh đình cả sân vàng mã, tôi thấy sợ. Làm như thế khiến cho người âm hoài tưởng đến cuộc sống trần gian, càng khó siêu thoát. Sau khi chết, linh hồn tồn tại dưới dạng khí, sóng nên họ đâu có dùng những thứ vàng mã ấy. Họ chỉ dùng bằng ý niệm.

Nhìn thấy vàng mã, họ reo mừng: “A, hôm nay có quần áo đẹp rồi”. Nhưng đóng tro bụi ấy làm sao họ mặc được. Nên tôi thấy rất phí phạm khi nhiều người đốt ngập trời “nhà lầu, xe hơi”… Tôi từng chứng kiến ở đền Kiếp Bạc, người ta bày la liệt cả một sân voi ngựa, đông hơn cả voi ngựa nhà Trần đánh quân Nguyên Mông. Người âm là khí, linh khí là âm. Họ chết mấy trăm năm rồi, rất là mong manh. Lửa là dương. Đốt lửa ngút trời như thế là đẩy hết khí ra, tán sạch khí” - Phan Thi Bich Hang 2013 chia sẻ.

Sưu tầm: Phong thuỷ sư huyen khong
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

7 nhận xét:

  1. Nặc danh5/13/2013

    Phan thị Bích Hằng là một kẻ cực đoan Phật Giáo,tự khen đạo Phật thật là lố bịch,kiến thức quá hẹp hòi, còn đạo Chúa thì sao? Trên thế giới này không còn tôn giáo nào ngoài đạo Phật ư? Trong khi Phật giáo là không được xem là tôn giáo đúng nghĩa, theo tôi thì Phật giáo là một tín ngưỡng mông lung chứa đầy u ám,dốt nát và hung dữ mặc dù bề ngoài lúc nào cũng nói từ bi hỷ xã

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh5/13/2013

    Cái bạn trên cũng là thứ hàm hồ, chẳng biết gì về Tôn Giáo cả, cũng là người cực đoan đạo Chúa???

    Trả lờiXóa
  3. Thật là một kẻ mù quáng ngu si khi nhận định đạo phật một cách sai lầm và không biết tôn trọng như vậy, thật là đáng thương ..../

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh9/27/2013

    một ngày nào đó bạn sẽ chết,bạn sẽ biết mình có linh hồn hay không?lúc đó bạn có muốn xin lỗi cô Hằng cũng không thể.cũng giống như con cái bất hiếu với cha mẹ mình,khi cha mẹ mất đi,mình khóc lóc ân hận thì cũng muộn rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh10/13/2013

    cô Hằng là người theo đạo phật nên cô chỉ nói về đạo phật thôi, bạn Reply nói vậy chứng tỏ là người ko có chút hiểu biết rồi. nếu bạn muốn đạo Chúa được nói đến hãy chờ đợi đến 1 ngày có một nhà ngoại cảm là người theo đạo Chúa. Mình là người theo đạo phật đương nhiên là ko biết gì về đạo Chúa các bạn,
    nhưng mình cũng rất tôn trọng đạo Chúa. Hi vọng bạn cũng vậy...

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh10/25/2013

    Toi la nguoi dao thien chua, nhung toi luon suy nghi rang o coi am luon co nhung than thanh ngu va tri vi, dao thien chua chi quang o mot coi rieng cua dao thien chua, con dao phat thi quang mot coi rieng cua dao phat,.... chu sao ban repy noi dao phat khong co, co ban la nguoi me tin qua nen moi noi dao phat khong co do. toi thay nguoi nao co dao thien chua la chi cho co dao thien chua chu khong co dao nao nua, ban khong thay vo ly ah, va khong hoc lich su sau, dao thien chua chi moi co day thoi, dao phat co tu tu rat rat lau, va co truoc dao thien chua nua, sao lai noi the. hay ton trong ton giao di ban, co bich hang thi co ay dao phat, co ay co the khong nhan thay duoc nhung nguoi ben dao chua the nao thi sao, boi dao thien chua van khac hon so voi dao phat ma

    Trả lờiXóa
  7. Tôi thấy bản thân bà Hằng mâu thuẫn như thế này :
    1- Đoạn trước thì nói :"Có một điểm khác biệt căn bản giữa thế giới người âm và người dương là ở thế giới âm, họ không có những mối nhân duyên mới. Con trai chết chưa vợ, con gái chết chưa chồng không vì thế mà họ lấy nhau. Tôi chưa bao giờ thấy họ kết hôn cả. Về mặt thể xác hữu hình, khi một đứa trẻ chết ở lúc 3 tuổi thì một 100 năm sau họ vẫn là đứa trẻ 3 tuổi. Nhưng đứa trẻ ấy vẫn lớn lên ở tầm trí tuệ."
    2- Đoạn sau lại nói :"Tất cả chúng đều là những vong hồn không ai ngó tới, thậm chí cha mẹ chúng còn hận thù việc chúng bỗng dưng hình thành và có mặt trên đời. Người bác sĩ nói rằng, bản thân bác ở lại cây đa này chính là để chăm sóc những linh hồn bơ vơ đó. Tôi cảm thấy tim mình đau nhói, xót xa. Tôi muốn trò chuyện, vỗ về ôm ấp mấy đứa trẻ nhưng chúng bé quá, chưa biết nói. Nhìn đám trẻ, tôi thấy lòng đau đớn, quặn thắt, vì sự bơ vơ không nơi nương náu của chúng. Cuối cùng, tôi quyết định lập đàn cầu siêu cho các em bé vô tội”.
    Các bạn để ý câu đoạn cuối của câu 1 ..."khi một đứa trẻ chết ở lúc 3 tuổi thì một 100 năm sau họ vẫn là đứa trẻ 3 tuổi. Nhưng đứa trẻ ấy vẫn lớn lên ở tầm trí tuệ."
    và đoạn ở câu 2 :"Tôi muốn trò chuyện, vỗ về ôm ấp mấy đứa trẻ nhưng chúng bé quá, chưa biết nói"
    Vậy là thế nào ?
    Theo tôi ,con người đúng là phải sống cho tốt ,nhưng mỗi dân tộc phải giữ được bản sắc riêng của mình . Tôn giáo tín ngưỡng nào cũng phải phục vụ lợi ích con người và sự tiến bộ của nhân loại . Tín ngưỡng của người Việt là thờ mẫu (Mẫu Thiên+Mẫu Địa+Mẫu Thoải+Mẫu Thượng Ngàn ) chứ không phải các đạo khác . Tiếc rằng khi bị phương Bắc đô hộ cả 1000 năm ,chúng đã làm dân ta phần nào quyên và mai một đi tín ngưỡng của mình . Lẽ ra các CQ trung ương và địa phương của nhà nước phải tuyên truyền để dân ta hiểu và trân trọng tín ngưỡng đó. Đây thì thi nhau xây chùa xây chiền ,thi nhau cung tiễn cho sư cho sãi để trong số họ thậm chí còn lợi dụng đem tiền về xây nhà cửa cho dòng họ mình .
    Tôi nghĩ thay vì xây mới chùa chiền tốn kém ở mỗi xóm làng ,chúng ta nên xây mấy gian đền nho nhỏ có mái cong cong để người dân lễ vái mỗi khi tuần rằm mồng một thì hay hơn .

    Trả lờiXóa

Và những vấn đề bạn cần tư vấn. Không đăng quảng cáo và ý kiến thiếu tinh thần học thuật.

Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?

Dành cho quảng cáo

 
TOP