Thầy phong thủy luận biệt thự tỷ phú Bill Gates

0 nhận xét

Học phong thủyĐã từ rất lâu, ngôi biệt thự của vị tỷ phú giàu có nhất thế giới đã trở thành một địa danh nổi tiếng không chỉ ở nước Mỹ mà còn trên khắp thế giới. Nó nổi tiếng không chỉ bởi nó có giá trị lên tới 75 triệu đô la Mỹ và nó thuộc về người giàu nhất thế giới mà còn vì nó được mệnh danh là “ngôi nhà thông minh” đầu tiên trong lịch sử loài người. Là ông chủ hãng phần mềm lớn nhất thế giới, Bill Gates trang hoàng đến từng góc tường trong căn nhà mình bằng những thiết bị điện tử tinh vi và cực kỳ thông minh.

Thiên tình sử

Năm 1994, để chuẩn bị cho đám cưới với cô nhân viên xinh đẹp Melinda French, Bill Gates bắt đầu xây dựng ngôi biệt thự nổi tiếng của mình. Vào thời điểm đó, ông chủ của hãng phần mềm Microsoft đã là một tỷ phú.

Tuy nhiên, chỉ từ năm 1995, nghĩa là từ thời điểm Gates chuyển đến căn biệt thự thông minh của mình bên bờ hồ Washington thì ông mới chính thức trở thành người đứng đầu trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới. Chính vì vậy, người ta cho rằng, chính kết cấu phong thủy của ngôi biệt thự đặc biệt này là nguyên nhân giúp ông vua phần mềm phát tài…

Người ta nói rằng, mỗi một vị khách được mời đến ngôi nhà sẽ được phát một chiếc kim găm thông minh ghi lại tất cả những thông tin của vị khách đó từ sở thích cho đến “mùi vị”, rồi chính chiếc kim găm này lại phát ra tín hiệu cho biết vị khách đó đang ở đâu trong khu nhà để nhiệt độ, màu sắc cho tới các dịch vụ ở nơi đó thay đổi theo thị hiếu của khách. Một ngôi nhà như vậy những tưởng chỉ có ở trong các bộ phim khoa học viễn tưởng thế nhưng nó lại hiện diện ở căn nhà của ông vua phần mềm Bill Gates. Tuy nhiên, bí mật về ngôi nhà của tỷ phú giàu nhất thế giới không chỉ có thế.

Ngôi nhà đặc biệt của Gates được khởi công xây dựng từ năm 1994 trước khi Gates kết hôn với Melinda French 6 tháng. 

Vào thời điểm đó, đáp lại lời cầu hôn của ông sếp Bill Gates, cô nhân viên trong công ty Microsoft Melinda đã nói với Gates rằng: “Nếu muốn em dọn đến ở cùng anh thì anh cần phải tạo được một nhà thực sự ấm cúng giống như em tưởng tượng”. Gates đã gật đầu đồng ý và sau 6 tháng bàn bạc, thảo luận, chính Melinda, vợ Gates là người đã thuê kiến trúc sư cải tạo và thiết kế nên ngôi nhà nằm ở bờ hồ Washington nổi tiếng.

Trước khi kết hôn với Melinda, Bill Gates đã là một tỷ phú giàu có. Tuy nhiên, chỉ từ năm 1995, nghĩa là bắt đầu từ khi Bill cùng vợ mình chuyển tới ở tại căn biệt thự này thì ông mới trở thành người giàu nhất thế giới. 

Và cũng bắt đầu từ thời điểm bắt đầu 15 năm liên tục là người đứng đầu trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Bill Gates. Chính vì thế, các nhà phong thủy đều khẳng định rằng, chính ngôi nhà này đăc biệt này đã đem lại tiền tài ông vua phần mềm này.

Ngôi nhà có đúng phong thủy?

Khu biệt thự trị giá 75 triệu đô la của vợ chồng Gates nằm trên khu đất rộng hơn 20 nghìn mét vuông ngay ở bờ phía đông của hồ Washington, thuộc Medina, bang Washington. Với mặt tiền trông ra mặt hồ, khó có thể tìm thấy ở nơi đâu một ngôi biệt thự theo kiểu Thái Bình Dương có hoàn cảnh tự nhiên xung quanh đẹp hơn căn nhà thông minh của Gates.



Toàn bộ khu nhà được chia làm ba khu với kiến trúc bề ngoài không có gì quá đặc biệt. Tuy nhiên, ba khu nhà tạo thành một quần thể liên kết chặt chẽ với nhau để tạo nên sự thoải mái nhất cho chủ nhân của nó. 

Khu thứ nhất được Gates ưu tiền dành cho công việc giải trí, tiêu khiển của khách. Phòng khách có mặt tiền hướng ra hồ Washington. Trong phòng khách có một màn ảnh truyền hình phẳng, rất rộng chiếm suốt cả chiều dài bức tường chính. Đây là nơi vợ chồng Bill đón tiếp những vị khách sang trọng bậc nhất của nước Mỹ và thế giới. 

Chủ tịch Trung Quốc, cựu phó Tổng thống Mỹ, Al Gore, cho tới các nhà ngoại giáo và những thương nhân nổi tiếng đều từng làm khách tại căn biệt thự sang trọng của ông chủ tập đoàn Microsoft. Chính vì thế có lẽ không ngoa khi người ta gọi căn biệt thự của Gates là phần nối dài của Bộ Ngoại giao Mỹ, thậm chí là Nhà trắng.

Không giống như suy nghĩ của nhiều người, khu nhà trung tâm không phải là nơi ở của gia đình Gates mà là nhà thư viện. Ngay cạnh thư viện là chiếc cầu nhảy. Bill Gates rất thích tập nhảy ở đây. Ông cho rằng cũng giống như ngồi trên ghế bành đung đưa, nhảy cầu tạo khả năng tích tụ tư duy. 

Cả nhà Bill Gates sống ở khu thứ 3, khu nhỏ nhất trong căn biệt thự nhưng cũng là khu vực được trang bị những trang thiết bị điện tử tinh vi nhất. Căn nhà chủ yếu được thiết kế từ gỗ tương đối đơn giản song vẫn có đầy đủ sân quần vợt, bể bơi nối liền với nhà tắm kiểu Nhật và một chiếc hồ nhỏ thông với hồ Washinton. 

Các chuyên gia về phong thủy cho rằng, mặc dù được xây dựng theo kiểu biệt thự Thái Bình Dương với lối kiến trúc không quá hoành tráng, song một cách vô tình hay hữu ý, chính lối kiến trúc ấy, từ việc lựa chọn địa điểm, hướng nhà cho tới lối kết cấu của cả khu nhà gắn liền với những thăng trầm của ông vua phần mềm kể từ khi ông chuyển tới sinh sống tại căn nhà này từ năm 1995.

Căn nhà của Bill Gates được xây dựng ở bờ đông của hồ Washington, như vậy, mặt trước của căn nhà, mặt hướng ra mặt hồ Washington chính là hướng chính tây.

Trong phong thủy, hướng tây giáp “đại thủy” (nước lớn) là điềm đại cát, biểu hiện cho đường tiền tài thịnh vượng. Nếu như một trăm tỉ phú thì chắc chắn có tới 80 người phát tài nhờ hướng tây nhà giáp nguồn nước. 

Chưa kể, hồ Washington lại là một con hồ lớn với diện tích lên tới 87,6 kilomet vuông, độ sâu trung bình lên tới 32,9 mét, có nơi sâu tới 65 mét. Một nguồn nước khổng lồ như vậy lại nằm ngay ở hướng chính tây của căn nhà thì đương nhiên việc Gates trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới cũng chẳng có gì lạ lạ. 

Ngay những người láng giềng của Gates cũng đều là những bậc danh gia vọng tộc tiếng tăm lẫy lừng trên đất Mỹ. Thế nhưng, đó chưa phải là “nguồn” phát tài duy nhất trong căn biệt thự của Gates. Những người từng có dịp đến tham quan nơi đây, hẳn không ai không trầm trồ vì chiếc bể cá khổng lồ đặt trong nhà của Gates. 

Nghe nói, trong chiếc bể này, Gates còn nuôi cả một con cá voi, loài cá lớn nhất trên thế giới. Mang một bể cá lớn như vậy vào trong nhà, chẳng biết Bill Gates có chú ý tới tác dụng phong thủy không, chứ chắc chắn là nó đã đem lại cho Bill không ít tài lộc.

Khác với những ngôi biệt thự xung quanh, ngoài mặt phía tây quay ra hồ Washinton, thì ở hướng đông, nghĩa là phía sau căn nhà của Gates lại có một dốc núi tương đối cao. 

Phía đông tựa núi cao, phía tây giáp đại thủy, trong phong thủy, đây là một bố cục rất điển hình, gọi là “đông sơn, tây thủy”. Bố cục này rất tốt về đường con cái, tiền tài phát đạt, thịnh vượng dài lâu. Chính bố cục phong thủy này giúp Bill Gates cực kỳ phát về tài vận, vượt hơn hẳn những khu nhà xung quanh. Hơn nữa, bố cục này cũng giải thích vì sao Gates khá mỹ mãn về đường con cái. 


Ông có tới 3 người con, hai con gái và một cậu con út. Trong khi đó, không ít các tỉ phú giàu có nhất nhì thế giới lại không hề có con nối dõi hoặc chỉ có độc một cô con gái. 

Một hướng tốt khác trong bố cục phong thủy của căn biệt thự này chính là hướng tây bắc và đông nam. Hướng tây bắc biểu hiện cho công việc và sự nghiệp. Đây là hướng đặc biệt quan trọng với các nhà chính trị. Rất may mắn, hướng tây bắc của căn biệt thự của Gates cũng hướng ra hồ, nghĩa là giáp đại thủy. Chính vì vậy, không chỉ kiếm bộn tiền, Gates còn là một trong những người được cả thế giới biết tới.

Phong thuy biet thu ty phu Bill Gates

Ảnh hưởng của cái tên Bill Gates thậm chí còn lớn hơn nhiều những nhân vật chủ chốt trong chính quyền Mỹ, có lẽ chỉ trừ Tổng thống. Cũng chính nhờ hướng tây bắc này giáp hồ đã giúp Gates có một mối quan hệ cực tốt với Chính phủ Mỹ, và nhờ vậy, công việc của ông đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ và ưu tiên của chính quyền Mỹ. Chính điều đó là một nguyên nhân không nhỏ giúp Gates có được thành công như ngày nay. 

Cũng như hướng nam, hướng đông nam của nhà Gates cũng dựa vào núi. Hướng đông nam biểu thị cho danh tiếng và sự phát triển của văn hóa. Đây cũng chính là lý do vì sao cả vợ chồng Bill Gates và Melinda đều được cả thế giới nhắc tới như những nhà từ thiện đình đám nhất. Gates đã tuyên bố dành toàn bộ gia 59 triệu đô la của mình cho các mục đích từ thiện. Quỹ từ thiện mang tên hai người cho đến hiện tại vẫn là quỹ từ thiện giàu có nhất trên thế giới.

Tuy nhiên, bố cục phong thủy của ngôi biệt thự cũng không hoàn toàn đều là tốt. Các nhà phong thủy cho rằng, những hướng xấu trong bố cục phong thủy của căn nhà thực sự đem lại không ít vận hạn cho vị tỷ phú giàu nhất thế giới.

Một trong những hướng xấu trong căn nhà của Gates chính là hướng chính bắc, hướng này hoàn toàn không hề có núi để dựa vào ngược lại lại giáp với hồ. Kết cấu này chắc chắn sẽ đem lại vận hạn cho chủ nhân của nó vào năm tí. Và điều này giải thích vì sao, vào năm 2008, Gates thất bại trong vụ mua lại công ty Yahoo, vụ làm ăn được coi là lớn nhất thế kỷ. 

Và ngay sau vụ làm ăn thất bại đó, Gates đã chính thức xin nghỉ hưu, rời bỏ chức vị chủ tịch tập đoàn Microsoft do chính ông sáng lập nên. Chưa hết, hướng bắc giáp hồ còn biểu hiện cho sự thất thoát tiền bạc. 

Phong thuy biet thu ty phu Bill Gates

Chính vì vậy, cũng vào năm 2008, Gates đã tuyên bố đem toàn bộ tài sản của mình để làm từ thiện. Mặc dù đây là hành động tự nguyện và vì mục đích từ thiện, nhưng xét về bản chất, nó là một hành động làm tiêu tốn tiền bạc của vị tỉ phú. Tuy nhiên, ở độ tuổi của Gates, hành động này của Gates chắc chắn đem lại cho ông nhiều thứ hơn là tiền bạc. 

Các nhà phong thủy cũng cho rằng, một trong những hướng xấu nữa trong bố cục phong thủy căn biệt thự của Gates là hướng đông bắc, cung Cấn quá cao và hướng tây nam, cung Càn lại giáp hồ. Hai hướng xấu này không làm tổn hại đến tiền tài và danh tiếng của ông vua phần mềm, song nó có thể sẽ khiến vị tỷ phú giàu lòng hảo tâm nhất thế giới phải khốn đốn vì chuyện sức khỏe trong những năm sau này. 

Tuy nhiên, điều này sẽ được giảm thiểu đáng kể vì những hướng rất tốt mà bố cục phong thủy của căn nhà có được. Thế mới biết, chẳng có gì là hoàn hảo tuyệt đối, ngay cả với một đầu óc thông minh như ông vua phần mềm Bill Gates.

Phong thuy biet thu ty phu Bill Gates


Hải Phong - phunutoday
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Chuyên gia phong thủy

Xem thêm »

Phong thủy gia đình

Xem thêm »

Vận Mệnh

Xem thêm »

Học Phong Thủy

Xem thêm »
 
TOP