Ông Lý Gia Thành phát tài nhờ phong thủy?

0 nhận xét

[Phong thuỷ cải vận] Người Trung Quốc ngày nay nghe tới cái tên Lý Gia Thành không ai là không biết. Bởi đó là cái tên của người giàu có nhất Trung Quốc trong suốt 30 năm qua và cũng là tỷ phú giàu thứ 9 thế giới theo đánh giá của Tạp chí Forbes với tổng số tài sản lên tới 30 tỷ đô la Mỹ.

Cái sự giàu có của tỷ phú họ Lý thì là chuyện đã rồi, không ai là không thừa nhận. Thế nhưng vì sao Lý Gia Thành có thể giàu có tới mức như vậy? Người ta cho rằng, nguồn gốc tạo nên sự phát tài của họ Lý không phải là số mệnh, cũng chẳng phải là nhờ tòa biệt thự có địa thế phong thuỷ rất đẹp ở Hồng Kông mà chính là nhờ vị trí mộ tổ của gia tộc họ Lý vẫn còn nằm ở Quảng Đông…

Người Trung Quốc cho rằng, sở dĩ họ Lý giàu được như vậy, một là nhờ số mệnh, hai là do phong thủy của tòa biệt thự triệu đô của Lý Gia Thành ở Hồng Kông. Trên thực tế, phân tích của các nhà Lý học không phải không có lý.

Tuy nhiên, phải khẳng định ngay rằng, trong tứ trụ của Lý Gia Thành không hề có bất cứ dấu hiệu nào dự đoán rằng ông ta sẽ trở thành người giàu nhất Trung Quốc. Nói Lý Gia Thành giàu nhờ mệnh tốt, e là không hợp lý. Vậy còn phong thủy thì sao? Phải nói ngay rằng, phong thủy tạo nên tiền bạc, hay ảnh hưởng tới sự sang - hèn, thọ - yểu của một đời người có sự khác biệt về bản chất đối với phong thủy quyết định vận mệnh.

Chẳng hạn như trường hợp của Lý Gia Thành, ông ta xây dựng biệt thự ở Hồng Kông sau khi đã phát tài. Như vậy, phong thủy của tòa biệt thự này trong cuộc đời của Lý Gia Thành là phong thủy về sau. Mặc dù nó có ảnh hưởng tới vận mệnh về sau của Lý Gia Thành, tuy nhiên nó không thể so sánh với phong thủy tiên thiên mang ý nghĩa quyết định vận mệnh của Lý Gia Thành được. Vậy cái gọi là phong thủy tiên thiên có ý nghĩa quyết định đó của Lý Gia Thành nằm ở đâu? Các nhà phong thủy cho rằng, nó nằm ở nơi phát tích của tổ tiên gia tộc họ Lý.

Gia tộc họ Lý vốn quê gốc ở Phúc Kiến, thời cuối Minh, đầu Thanh mới chuyển tới Quảng Đông, đến Lý Gia Thành đã trải qua 10 đời. Gia tộc họ Lý vốn có truyền thống thi thư. Ông nội Lý Gia Thành là tú tài trong khoa thi cuối cùng của triều Thanh. Cha ông - Lý Vân Kinh - cũng từng là hiệu trưởng một trường tiểu học ở Triều An.

Tới năm 1941, khi Chiến tranh thế giới thứ nhất nổ ra, Nhật Bản tấn công Trung Quốc. Để tránh sự tàn phá, giết chóc của chiến tranh, cha Lý Gia Thành đưa cả ra đình từ Triều Châu tới Hồng Kông lánh nạn. Như vậy, có thể nói phong thủy của tổ tiên họ Lý không thể ở Hồng Kông được mà phải ở Triều Châu. Vì thế, để lý giải nguyên nhân Lý Gia Thành trở nên giàu có như vậy, không thể không xem phong thủy mộ tổ của họ Lý.

Mộ tổ của gia tộc họ Lý nằm bên bờ sông Hàn Giang, một huyệt, gồm 3 mộ, lưng dựa vào cung Khôn, hướng mặt về cung Cấn. Hai nhân vật quan trọng nhất của gia tộc họ Lý là Lý Bằng Vạn - cố nội của Lý Gia Thành và Lý Hiểu Phàm - ông nội của Lý Gia Thành được an táng trong ngôi mộ này. Vào năm 1987, sau khi đã trở nên giàu có, Lý Gia Thành đã đem di cốt của tổ tiên họ Lý cải táng, cho cùng về một hướng như hiện tại.

Cố nội của Lý Gia Thành - Lý Vạn Bằng - là tiến sĩ thời cuối Thanh, nhờ biểu hiện xuất sắc trong cuộc thi tại Điện Văn Hoa đã trở thành một trong những người được triều đình tuyển chọn trong kỳ tuyển chọn 12 năm mới tổ chức một lần.

Những năm cuối đời, Lý Vạn Bằng từ quan về quê, quy táng ở bên bờ sông. 10 năm sau, con trai thứ của Vạn Bằng là Hiểu Phạm cũng mất, được chôn cất ở bên phải mộ của Lý Vạn Bằng. Vì sao cha con Lý Vạn Bằng lại quyết định cùng chôn ở một nơi? Rồi sau đó, những hậu duệ dòng họ Lý đều rất mực “trung thành”, đem mộ tổ của dòng họ mình tập trung tại nơi đây? Lý do giải thích duy nhất chính là vì, họ Lý đã nhìn ra long huyệt hiếm có ở nơi đây.

Ngọn núi tổ của mộ phần dòng tộc họ Lý chính là đỉnh Đồng Cổ Chướng - đỉnh núi cao nhất trong dãy núi Liên Hoa. Dãy Liên Hoa nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Quảng Đông, chạy theo hướng Đông Bắc - Tây Nam, đi xuyên qua vùng phía Đông của Quảng Đông, có nhiều ngọn núi cao hàng ngàn mét, trở thành một tấm bình phong chắn toàn bộ khu vực này. Dãy Liên Hoa là dãy núi quan trọng nhất của miền Đông tỉnh Quảng Đông, kéo dài khoảng 200km.

Tỷ phú Lý Gia Thành
Ở phía Đông Bắc của dãy Liên Hoa còn có núi Âm Na, mạch núi từ Quảng Đông chạy theo hướng Đông kéo dài tới gần Hồng Kông. Mang hình dáng của một bông sen năm cánh, ngọn núi Âm Na là một trong những ngọn núi lừng danh đối với các nhà phong thủy.

Nó là ngọn núi thái tổ của mộ phần tổ tiên Lý Quang Diệu và cũng có liên quan không ít tới mộ tổ của gia tộc họ Lý mà chúng ta đang nói tới. Trong vòng 100 năm, ngọn “tổ sơn” này đã sinh ra những nhân vật kiệt xuất trong lĩnh vực chính trị, quân sự, kinh tế cho người Trung Quốc.

Mộ tổ của Lý Gia Thành cũng nằm trên mạch núi Liên Hoa này và có liên quan tới ngọn núi Âm Na nổi tiếng. Tuy nhiên, ngọn núi tổ của mộ phần gia tộc họ Lý thì nằm cách ngọn Âm Na khoảng gần 30km. Đó chính là ngọn Đồng Cổ nằm ở huyện Phong Thuận, thành phố Mai Châu.

Ngọn Đồng Cổ cao 1.559m so với mực nước biển, chính là phần chạy ra sông Hàn Giang của dãy Liên Hoa. Dường như để tìm kiếm cơ hội kết hợp sơn và thủy, long mạch liên tục chạy ra hướng bờ sông Hàn Giang. Hàn Giang vốn có tên là Viên Thủy, phần thượng du phân thành Mai Giang và Thinh Giang, tổng cộng chiều dài lên tới 659,4km. Đối với long mạch, phần quan trọng nhất chính là phần trung du của Hàn Giang.

Phía Tây Bắc là nơi ngã ba hội tụ ba dòng sông, phía Đông Nam, tại Triều Châu, Hàn Giang phân thành ba nhánh Đông, Tây, Bắc đổ ra biển. Ba giang hợp lại thành một, rồi sau đó lại tách thành ba, đổ ra biển. Mộ tổ nhà họ Lý đã chọn đúng vị trí trên đoạn sông mà ba con sông đã hợp thành một, nơi dòng chảy mạnh nhất để đặt mộ. Tuy nhiên, đoạn hợp lưu này cũng kéo dài tới hàng trăm cây số, vấn đề là phải chọn được vị trí có sự kết hợp thuận lợi nhất giữa dòng chảy và long mạch của ngọn núi tổ - ngọn Đồng Cổ.

Về lý thuyết, tại đoạn sông này, có một vị trí phong thủy tốt hơn nhiều so với vị trí đặt mộ hiện tại của gia tộc họ Lý. Tuy nhiên, không hiểu vì sao tổ tiên Lý Gia Thành đã không lựa chọn nó. Đó là nơi mà hai bờ sông bị các dãy Đồng Cổ và dãy núi Phượng Hoàng ở phía Nam thị trấn Quy Hồ chạy sát tới bờ, bóp chặt hai bên khiến dòng chảy bị nhỏ lại.

Tuy nhiên, các nhà phong thủy cho rằng sự vận hành của long mạch thường vượt ra ngoài những suy nghĩ thông thường. Vì vậy, có lẽ việc Lý Vạn Bằng bỏ qua vị trí mà nhiều người cho là đắc địa này không phải không có nguyên nhân của nó.

Sông Hàn Giang
Sau khi bị bóp chặt vì hai dãy núi ở hai bên, dòng Hàn Giang tiếp tục chảy xuống phía Nam. Tuy nhiên, nhờ có nguồn nước bổ sung của suối Phượng Hoàng và kênh Cao Thổ, dòng nước của sông Hàn Giang ngày càng mạnh hơn. Khi chảy tới núi Trúc Sơn, cách thành Triều Châu khoảng 2km thì ngọn núi thấp ở phía Tây Hàn Giang là Khâu Lăng xuất hiện một lòng trũng hướng về phía Đông Bắc. Tại phía Tây Bắc thành Triều Châu, các dãy núi liên tục giao thoa với Hàn Giang, dãy Liên Hoa và Phượng Hoàng từ hai phía Đông và Tây cùng lúc tác động khiến dòng sông uốn lượn, xuất hiện sự tụ kết của long mạch.

Tổ tiên của Lý Gia Thành đã không bỏ qua cơ hội hiếm hoi này, lựa chọn vùng đất trũng ở phía Đông Bắc của ngọn Trúc Sơn, quay mặt về hướng Đông Bắc, nhìn ra đoạn uốn khúc của sông Hàn Giang. Nằm cách bờ sông Hàn Giang chỉ vài trăm mét, nước tới từ cung Càn, ra ở cung Ất, có thể nói là nơi tàng phong tụ khí, một vị trí đặt mộ đắc địa về phong thủy.

Để lý giải phong thủy đắc địa của mộ tổ họ Lý, cần phải vượt ra khỏi những khuôn khổ của quan niệm phong thủy truyền thống. Quan niệm phong thủy vốn có câu “Cửa trời thì mở, cửa đất thì đóng”, tức là nói nơi đất tốt thì nước phải bắt nguồn ở đó và cũng đóng ở đó. Tuy nhiên, có phải tất cả các trường hợp đều như vậy không? Câu trả lời là không. Trường hợp của mộ tổ họ Lý là một ví dụ rất điển hình.

Do sông Hàn Giang dưới tác động của các dãy núi nằm ở hai bên bờ sông nên tới trước mộ của tổ tiên họ Lý thì uốn khúc. Điều này khiến vị trí mộ của tổ tiên Lý Gia Thành dù không phải là nơi bắt nguồn của nước mà vẫn có nguồn gốc của nước, đồng thời cũng không có nước chảy đi. Vì thế, dù không giống như địa thế thường thấy trong mô tả của các nhà phong thủy, song địa thế mộ tổ của nhà họ Lý vẫn là nơi hội tụ được tất cả những điểm tốt nhất của một nơi đặt mộ huyệt.

Ngoài ra, ngọn núi kết huyệt của mộ tổ họ Lý chạy theo hướng Đông Bắc - Tây Nam, ứng với vị trí của Thổ tinh. Tuy nhiên, Thổ tinh này có nhiều điểm khác với Thổ tinh thông thường. Một huyệt núi dài không tới 200m, mặt quay về phía sông Hàn Giang, bên cao bên thấp, ở giữa hình thành một đoạn lõm xuống.

Nếu nhìn từ xa, trông ngọn núi này sẽ rất giống với hình một con trâu. Hình dáng một con trâu nằm, theo phong thủy, gọi là huyệt Mục đồng thương khuân (kho lúa của mục đồng). Đất có hình trâu nằm thì nên đặt huyệt mộ tại đâu? Theo quan niệm phong thủy truyền thống, huyệt mộ có thể đặt tại một trong các vị trí mũi, mắt, sừng, chân, tai, bụng của con trâu. Tổ tiên họ Lý đã lựa chọn ngay phần bụng của trâu để đặt mộ. Đây là một lý do nữa khiến mộ tổ của Lý Gia Thành có được vị trí phong thủy đắc địa.





Mồ côi cha ở tuổi 14 và phải bỏ học đi bán dạo để kiếm sống cho cả gia đình khi mới 15 tuổi, sự thành công của tỷ phú giàu có nhất Trung Quốc được nhiều người cho là điển hình cho sự nỗ lực không mệt mỏi cũng như đầu óc phán đoán kinh doanh nhạy bén. 

Thế nhưng, có lẽ ít người biết rằng, việc vị giám đốc 20 tuổi của xưởng sản xuất nhựa nhỏ ở Hồng Kông trở thành nhà tỷ phú xếp thứ 11 thế giới với tổng số tài sản lên tới 30 tỷ đô la có liên quan chặt chẽ với căn biệt thự triệu đô của họ Lý ở Vịnh Thâm Thủy, Hồng Kông…

Từ đứa trẻ bán dạo đến người giàu nhất Trung Quốc

Để có được số tài sản khổng lồ như ngày nay, vị tỷ phú 83 tuổi Lý Gia Thành đã trải qua một cuộc sống với không ít những thăng trầm và sóng gió. Ông sinh ngày 29/7/1928, ở Triều An, Triều Châu tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc trong một gia đình có truyền thống thi thư. 

Ông nội Lý Gia Thành là tú tài trong khoa thí cuối cùng của triều Thanh, cha ông, Lý Vân Kinh cũng từng là hiệu trưởng một trường tiểu học ở Triều An. Cuộc sống sóng gió của Lý Gia Thành bắt đầu từ năm 1941, khi chiến tranh thế giới thứ nhất nổ ra, Nhật Bản tấn công Trung Quốc. Để tránh sự tàn phá giết chóc của chiến tranh, cha ông đưa cả ra đình tới Hồng Kông lánh nạn. Nhưng chẳng bao lâu sau, Hồng Kông cũng bị quân Nhật chiếm đóng.

Vào lúc khó khăn nhất của gia đình, cha Lý Gia Thành lại bệnh nặng qua đời. Gánh nặng cơm áo của cả gia đình dồn lên vai người con cả. Không còn cách nào khác, Lý Gia Thành đành phải bỏ học để kiếm sống nuôi cả gia đình. Năm đó, Lý mới 15 tuổi.

Lý Gia Thành bắt đầu với công việc bán dạo dây đeo đồng hồ, sau đó là thợ học việc trong một tiệm đồng hồ. Cơ hội đến với Lý vào 17 tuổi khi Lý được nhận vào làm công nhân tại một xưởng nhựa. Lý Gia Thành làm việc rất chăm chỉ và thật thà, chính điều đó đã giúp Lý được tín nhiệm với vị trí giám đốc xưởng sản xuất đồ nhựa khi mới 20 tuổi. 

Năm 1950, mới 22 tuổi, với số vốn 7 nghìn đô la Mỹ, Lý Gia Thành tự thành lập một xưởng sản xuất nhựa cho riêng mình chuyên sản xuất hoa nhựa, đồ chơi, mặt hàng xuất khẩu quan trọng nhất lúc bấy giờ của Hồng Kông. 

Năm 1957 là một mốc cực kỳ quan trọng trong sự nghiệp của Lý Gia Thành sáng lập công ty trách nhiệm hữu hạn công nghiệp Trường Giang, chiếm lĩnh thị trường sản xuất hoa nhựa, chính thức trở thành một ông chủ lớn tại Hồng Kông.

Khi đã có trong tay số vốn kha khá, bắt đầu từ năm 1958, Lý Gia Thành quyết đình chuyển hướng sang đầu tư bất động sản và đây mới là lĩnh vực giúp họ Lý trở thành người đàn ông giàu có nhất Trung Quốc. Vài năm sau đó, khi việc xuất khẩu sản phẩm hoa nhựa và đồ chơi nhựa vào thị trường Trung Quốc lục địa trở nên khó khăn do Cách mạng Văn hóa xảy ra. Trong khi đó, biến cố cách mạng khiến nhiều người Hồng Kông lo sợ bán nhà ra đi. 

Bằng óc phán đoán nhanh nhạy, Lý Gia Thành ngay lập tức đã chớp lấy thời cơ, từ bỏ lĩnh vực sản xuất nhựa để dốc toàn bộ vốn liếng sang lĩnh vực đầu tư bất động sản.

Từ những khu nhà xập xệ, trung lưu, cao cấp cho tới những khu nhà xưởng, xí nghiệp phá sản, khu công nghiệp của người Anh tại Hồng Kông đều được Lý Gia Thành mua lại với giá cực rẻ. Và chỉ ít năm sau đó, Lý Gia Thành trở thành ông trùm quyền lực nhất của bất động sản Hồng Kông. 

Giờ đây, ở tuổi 83, Lý Gia Thành là ông chủ của hai tập đoàn Hòa Ký Hoàng Phố và Trường Giang Thực Nghiệp với tổng số tài sản lên tới 30 tỷ đô la Mỹ song Lý Gia Thành dường như vẫn chưa bao giờ ngừng làm việc. 

Với số tài sản khổng lồ này năm 2007, tạp chí Fobes của Mỹ đã xếp ông ở vị trí thứ 9 trong số những tỷ phú giàu có nhất thế giới. Và cho tới nay Lý Gia Thành vẫn là một trong những cái tên ở tốp dẫn đầu của tạp chí chuyên xếp hạng các tỷ phú này. Chẳng phải ngẫu nhiên, người Trung Quốc lại tự hào mà gọi Lý Gia Thành là “siêu nhân họ Lý” hay tỷ phú “siêu nhân”.

Và chuyện phong thủy của căn biệt thự triệu đô

Nhiều người cho rằng, sở dĩ, Lý Gia Thành thành công đến như vậy là nhờ ông có được cơ hội trời cho khi chuyển từ ngành sản xuất nhựa sang đầu tư bất động sản. 

Vấn đề là vì sao trước cơ hội trời cho rất nhiều người như vậy mà chỉ có một mình Lý Gia Thành nắm bắt được? Điều này đương nhiên là nhờ óc phán đoán nhanh nhẹn và một tư duy chiến lược hiếm người bì kịp ở vị doanh nhân họ Lý.

Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy lại cho rằng, cơ hội trời cho Lý Gia Thành phần nào đó có liên quan tới căn biệt thự mà Lý Gia Thành xây dựng vào năm 1957, thời điểm ông quyết định quay sang đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Nói cách khác, chính thế phong thủy của căn biệt thự họ Lý đã tạo cho Lý Gia Thành cơ hội để trở thành người giàu nhất Trung Quốc như hiện nay. 

Căn biệt thự của Lý Gia Thành được xây tại vịnh Thâm Thủy, Hồng Kông và cho tới nay gia đình họ Lý vẫn ở tại đây. Đó là căn biệt thự mà khi đó, Lý Gia Thành đã bỏ ra 650 nghìn Nhân dân tệ, một con số khổng lồ lúc bấy giờ để tặng cho người vợ mới cưới của mình Trang Nguyệt Minh.

Cho tới ngày nay, căn biệt thự ở số 79 vịnh Thâm Thủy này vẫn còn là một bí ẩn với người ngoài, bởi vì từ khi nó được xây dựng tới nay vị đại gia họ Lý chỉ mới mở cửa mời giới truyền thông đến một lần duy nhất vào đám cưới cậu cả Lý Trạch Cự. 

Kể từ đó tới nay dường như không có bất cứ bài báo nào về ngôi nhà triệu đô của vị tỷ phú giàu nhất Trung Quốc. Tuy nhiên, chỉ với những dữ liệu đã có, cũng đủ chứng minh rằng, chính căn biệt thự triệu đô này là nguồn cơn thành công của vị tỷ phú họ Lý.

Theo các nhà phong thủy thì tương quan vị trí giữa đảo Hồng Kông và vịnh Thâm Thủy hình thành thế “rồng xanh nhả ngọc”. Trong phong thủy, thế này thể hiện cho tiền tài phú quý. Vì vậy, việc lựa chọn xây dựng nhà ở vịnh Thâm Thủy hoàn toàn không phải là điều ngẫu nhiên. 

Người ta nói rằng, mặc dù xây dựng căn nhà để tặng cho người vợ mới cưới, song trước khi khởi công căn nhà, Lý Gia Thành đã mời thầy địa lý về xem rất tỉ mỉ mới cho xây dựng. Điều đó cho thấy, Lý Gia Thành đã tính toán cực kỳ kỹ lưỡng. 

Không chỉ có thế “rồng xanh nhả ngọc”, cái thế tuyệt mỹ của vịnh Thâm Thủy còn nằm ở những bãi biển dài bao quanh hình thành gần một vòng tròn biến nơi đây thành nơi tụ khí giữ gió. Thêm vào đó, ở các đầu bãi biển của vịnh đều là núi cao hình thành thế rộng cuộn hổ ngồi, giống như voi ngựa chầu xung quanh. Các sách xưa ghi về phong thủy đều nói, núi đá ở xung quanh mà giống như voi ngựa cùng chầu về thì tiền bạc nhiều như đất đá. 

Có thể nói, vịnh Thâm Thủy là nơi lý tưởng để các doanh nhân xây dựng những căn biệt thư của mình. Cũng chẳng phải ngẫu nhiên, ngoài tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Lý Gia Thành, đây cũng là nơi cư ngụ của những vị đại gia cỡ bự của Trung Quốc như anh em họ Quách, chủ tập đoàn bất động sản Tân Hồng Cơ, chủ tích tập đoàn Gia Lý Kiến Thiết Quách Hạc,…

Tuy nhiên, vì sao giữa những tỷ phú này chỉ có một mình Lý Gia Thành chiếm được vị trí quán quân. Nguyên nhân nằm ở những yếu tố phong thủy của chính căn nhà mà họ Lý đã xây dựng.

Căn biệt thự của Lý Trạch Giai được xây 3 tầng, tầng 1 là nhà xe còn tầng 2 và 3 dùng để sinh hoạt. Sân trước của căn nhà là một sân golf nhỏ, cũng chính là sân nhà. Nhìn về phía xa là ngọn núi có tên Tử La Lan. Nếu để ý kỹ, có thể thấy, trên ngọn Tử La Lan có 4 con suối nhỏ chảy thuận chiều từ trên xuống dưới. Trong phong thủy, những con suối này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Bốn con suối từ núi cao chảy từ từ xuống rồi tụ lại ở sân trước nhà. 

Nước chảy đến trước nhà không phải lúc nào cũng là tốt như nhiều người nghĩ. Ngược lại, nếu như nước chảy quá gấp thì lại là dấu hiệu của điềm dữ. Trong trường hợp này, nước càng chảy chậm, hiền hòa thì càng là dấu hiệu của điềm lành. 

Đây cũng là điều cực kỳ may mắn với Lý Gia Thành. Bởi vì khi xây dựng sân golf nhỏ trước nhà, để bố trí lại nguồn nước tự nhiên, người ta đã cho xây dựng một ngọn núi giả ngay cạnh núi Tử La Lan, điều này khiến cho bốn con suối chảy từ núi Tử La Lan bị giảm bớt tốc độ. Từ đó hình thành thế “đổ tiền vào kho” trong phong thủy. Theo các nhà phong thủy, đây chính là nguồn cơn tiền bạc của gia đình họ Lý.

Ngoài bốn con suối từ núi Tử La Lan, căn nhà của Lý Gia Thành còn được bao bọc bởi hai ngọn núi khác có tên là Nhiếp Cao Thần và Thọ Thần. Hai ngọn núi này tạo thành thế “Song kim tụ kim bảo”. Các sách phong thủy xưa đều nói: “Thế song kim tụ kim bảo, tiền bạc có thể nhiều như một nước”.

Có thể nói, nếu biết lợi dụng cách bố trí sắp xếp phong thủy trong nhà, rất có thể, Lý Gia Thành sẽ có ngày chiếm vị trí cao hơn nhiều so với vị trí thứ 11 hiện tại trong bảng xếp hạng của tạp chí Fobes.

Cù Thăng - Phunutoday
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Chuyên gia phong thủy

Xem thêm »

Phong thủy gia đình

Xem thêm »

Vận Mệnh

Xem thêm »

Học Phong Thủy

Xem thêm »
 
TOP